Automatic translation of this blog page

Monday, March 5, 2012

เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นสแน็ค

โดย: Tarmizi, BSC, S.Pd.


     
ขนมขบเคี้ยวสำหรับผู้คนในประเทศของเราได้กลายเป็นนิสัยที่จะสามารถแม้จะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่อินโดนีเซีย นอกเหนือจากการทำงานเป็นเครื่องล่อใจ, ขนมนำไปสู่​​วิธีการที่ดีขึ้นของสารอาหารตัวอย่างที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือลูกชิ้นและสะเต๊ะ, อาหารมากที่รักทั้งในเมืองและหมู่บ้าน โดยไม่รู้ตัวลูกชิ้นและพ่อค้าธุดงค์สะเต๊ะไม่ได้ตระหนักถึงความต้องการทางโภชนาการที่จะพบแม้เพียงส่วนเล็ก ๆ ทางอ้อมส่งเสริมการค้ามีเนื้อเพื่อสังคมทั้ง
     
ประเภทต่างๆของอาหารอย่างรวดเร็วถูกที่เกี่ยวข้องในชุมชนเมืองขนาดใหญ่ ชนิดนี้นำเข้าอาหารเพื่อให้รูปแบบสีใหม่ของประชากรในเมืองและแม้กระทั่งบางผู้ประกอบการอาหารในประเทศมีความพยายามในสูตรเมนูรวดเร็วอาหารอร่อย นอกจากขนมที่หลากหลายของรวดเร็วอาหารยังเล่นเมนูหลัก, แคลอรี่และคุณค่าทางโภชนาการสามารถอาศัยเมื่อถึงเติมเต็มสารอาหารในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนไม่ว่าง
     
ตามที่ Hartono Dr.Gandung จากผู้อำนวยการของ Noncommunicable โรคขจัดและกรมอนามัยสิ่งแวดล้อมของชุมชนด้านสุขภาพและมนุษย์ที่เกิดจากกรณีของอาการปวดที่เกิดจากบางครั้งโดยการรับประทานขนมขบเคี้ยวที่ปนเปื้อน ผู้บริโภคจะให้ความสนใจน้อยลงเพื่อสุขอนามัยอาหารซึ่งอาจมีการค้างปนเปื้อนออกซิไดซ์องค์ประกอบทางเคมีและสารอินทรีย์ที่เกิดจากการปรากฏตัวของสารเติมแต่ง (สารกันบูด, colorings, สารให้ความหวาน, thickeners) หลายของอาหารในสถานที่เช่นใกล้ถังขยะใด ๆ ที่อยู่ใกล้คลองบนริมถนนที่มีฝุ่นหรืออาหารที่ตัวเองไม่ได้ปิดการเอาชนะนิสัยการกินของว่างในเด็ก
     
กันอย่างแพร่หลายในหมู่ pejajan เป็นเด็กโรงเรียนและเด็กวัยหัดเดินที่จะเอาชนะหรือลดนิสัยการกินของว่างที่แนะนำหลายวิธีA. เด็กจะได้เรียนในการเลือกของว่างที่รับประทานอาหารที่สะอาดและปลอดภัยเด็กจะได้รับอาหารเช้าหรือกินอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนที่สามารถแตกต่างกันชนิดของมันเพื่อที่พวกเขาไม่ได้เบื่อจัดให้เด็กที่มีคุกกี้ไปเรียนที่โรงเรียน (ถ้าเป็นไปได้)หน้าแรกจากโรงเรียนที่พวกเขาได้รับการรักษาผลไม้หรืออื่น ๆการปรากฏตัวของสารที่เป็นอันตรายในอาหาร
     
อินโดนีเซียผู้บริโภคพื้นฐาน (YLKI) ได้ดำเนินการทดสอบเกี่ยวกับประเภทต่างๆของขนมขบเคี้ยวที่มีขายในโรงเรียนประถมศึกษาบางส่วนในภาคใต้จาการ์ตา เห็นได้ชัดมากของขนมขบเคี้ยวที่ใช้สีย้อมที่เป็นอันตรายเช่นสีเหลืองและ Rhodamin Methanyl ซึ่งมีความเป็นพิษและเป็นอันตรายต่อการเจริญเติบโตของ ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการบนทอเรียม PPMB ของกระทรวงพาณิชย์, YLKI ยังพบสีย้อมบางอย่างสำหรับสิ่งทอสีผนังในอาหารบางอย่างเช่นขนม kedondong น้ำแข็งน้ำมะนาวผสมและบางส่วนเค้กที่มีสีสัน เกี่ยวกับชนิดของอาหารเช่นอาหาร empek empek, กล้วย Molen, ไก่ก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยว batagor และพบว่าฟอร์มาล​​ดีไฮด์สารกันบูดและสารบอแรกซ์ กระทรวงสาธารณสุขผ่าน BPOM สุราบายา, เซมารัง, Samarinda, Banjarmasin, ปาเลมบังและเกลือนนทบุรี Bleng ยึดที่ใช้สำหรับการผลิตแครกเกอร์บะหมี่ลูกชิ้นหรือสมองเพราะพวกเขาจะผสมกับสารกันบูดสารบอแรกซ์ บอแรกซ์เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นตัวทำความสะอาดและสารกันบูดไม้ที่จะประสานหรือเครื่องสำอางที่มีความบริสุทธิ์สูง บอแรกซ์เป็นพิษเริ่มมีการรายงานมาตั้งแต่ 1883 แต่ในประเทศอินโดนีเซียยังคงเป็นใช้เป็นสารกันบูดในอาหารผ่านอาการอาหารเป็นพิษ
     
ฟอร์มาล​​ดีไฮด์เป็นสารที่มีแอลกอฮอล์เป็นกลิ่น penghiolang, น้ำยาฆ่าเชื้อและ fumigant ฟอร์มาล​​ินในแรงงานสัตว์และใช้เป็นสารกันบูดในโรงเก็บศพโรงพยาบาลศพเป็นสารกันบูด เห็นได้ชัดว่าบางส่วนของผู้ผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ไ​​ม่เข้าใจเนื่องจากการใช้สั้น แต่สำหรับการทำก๋วยเตี๋ยวในขณะที่การฉีด 3 ออนซ์ของฟอร์มาล​​ินสามารถทำให้เกิดการตายภายใน 3 ชั่วโมง ไม่ว่าจะโดยการฉีดหรือรับประทานได้อย่างรวดเร็วจะทำปฏิกิริยากับเยื่อบุเมือกของระบบทางเดินอาหารและระบบทางเดินหายใจ ออกซิไดซ์อย่างรวดเร็วกรดเป็นหลักในตับและเซลล์เม็ดเลือดแดง
     
อาการเป็นพิษฟอร์มาล​​ินสามารถเห็นได้ว่าอาการปวดพร้อมกับความล้มเหลวอาเจียน, ซึมเศร้า, ประสาทหรือการไหลเวียนเลือด, อาเจียนของเลือดและแม้แต่เลวจะนำไปสู่​​ความตาย เช่นเดียวกันกับการสะสมของโบรอนในร่างกายเป็นทางคลินิกและ pathologically โจมตีระบบประสาทส่วนกลางการย่อยอาหารของไตตับและผิวหนัง น้ำประสานทองสามารถดูดซึมผ่านเยื่อเมือกหรือผิวเสียเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเกิดขึ้นอาการของพิษ ในการทดสอบกับผู้ใหญ่ฉีดจาก 20 กรัมบอแรกซ์ผลให้อาเจียนท้องเสียและความผิดปกติท​​างจิตไม่กี่วันการควบคุมของผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ทราบถึงอันตรายของสารกันบูด, สีย้อมและสารให้ความหวานสังเคราะห์ ในกรณีนี้บทบาทของภาครัฐจะต้องให้คำปรึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้าขนาดเล็กตัวอย่างเช่นป้ายชื่อ "แซคคารี" ไม่ได้รวมความเป็นอันตรายการใช้สารให้ความหวานเทียมได้ในคนปกติเช่นถ้าเพียง แต่ส่วนผสมของน้ำตาลปกติ แต่แนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน (เบาหวาน) หรือบุคคลที่ต้องการอาหารเป้าหมายกรม Perindustriaan เพียง 600 ตันสารให้ความหวาน แต่ใน nlapangan มี 11 โรงงานที่ผลิตพวกเขาและส่วนเกินเป็นผลเนื่องมาจาก 5500 ตันต่อปีเป็น ผู้ค้าและผู้บริหารเหล่านี้ memenfaatkan ออมอาหารแม้ว่าการทดสอบเป็นที่รู้จักกันขัณฑสกร (โซเดียม sakaroida) และ sarimanis (โซเดียมไซคลาเมต) ทำให้เกิดเนื้องอกในมดลูกกระเพาะปัสสาวะหนู
     
ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องกังวลมากเกินไปและแจ้งให้เรา Sam-แต่อย่างมีความสุขทางธุรกิจของสำนักงานสาธารณสุขจาการ์ตาซึ่งได้รับและจะเพิ่มการขยายงานไปยังร้านค้าและผู้ผลิตของเต้าหู้เทมเป้และลูกชิ้นดังนั้นพวกเขาจึงต้องใส่ใจกับองค์ประกอบของสุขภาพ
     
ที่จริงพวกเขาสามารถใช้วัสดุทดแทนที่จะให้ผลที่มีคุณภาพดีอร่อยและปลอดภัย เป็นคนทนต่อขนมที่ออกมานานกว่า 9 วันถ้าถั่วเหลืองที่แช่น้ำเป็นครั้งแรกใน 4-7oC หรือจะถือหกวันถ้าแช่ในกรดเบนโซอิก 0.5% หรือจะถือสามวันหากเขื่อนมีการวางแผนสำหรับเบนโซเอต ppm 1000แทนชั่วคราวสำหรับบอแรกซ์ลูกชิ้น pengenyal เสนอการใช้ซอร์เบโพแทสเซียม 0.5 ถึง 3 กรัมต่อกิโลกรัมของเนื้อสัตว์อ้างอิง:กรกฎาคม 91 ยาครอบจักรวาลนิตยสารยาครอบจักรวาลนิตยสารมิถุนายน 92, นิตยสารที่ใช้ในครัวเรือนและสุขภาพ 89, Daily Singgalang 18 เมษายน 93, Fiesher อาหารเคมี, 69, Winarno อาหารเคมี, 87

No comments:

Post a Comment

Tumbuhan Obat

Followers